Hoa hậu H’Hen Niê là đại sứ hình ảnh Ngày Quốc gia Việt Nam ở Dubai

(NLĐO)- Hoa hậu H’Hen Niê chính thức trở thành người đại diện hình ảnh của chương trình nghệ thuật Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow sẽ diễn ra trong Ngày Quốc Gia Việt Nam (30-12) tại Triển lãm Thế giới EXPO Dubai.

Hoa hậu H’Hen Niê là đại sứ hình ảnh Ngày Quốc gia Việt Nam ở Dubai - Ảnh 1.

Hoa hậu H'Hen Niê cũng thường xuyên chọn trang phục thổ cẩm để mặc

Chương trình nghệ thuật Thời trang thổ cẩm với chủ đề "Dòng chảy bất tận- The enternal flow" (do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch - Cục hợp tác quốc tế - UBND tỉnh Đắk Nông và Công ty Tấm và Cám phối hợp thực hiện) sẽ diễn ra vào Ngày Quốc Gia của Việt Nam (30-12) trong khuôn khổ chương trình Triển lãm Thế giới Expo 2020 Dubai, UAE. Địa điểm tổ chức chính là Quảng trường trung tâm trong Triển lãm thế giới với mái vòm AL WASL Plaza sử dụng công nghệ trình chiếu 360 độ - lớn nhất thế giới (Al Wasl Dome Mapping Visual). Hoa hậu H’Hen Niê được chọn người đại diện hình ảnh của chương trình này với chương trình giới thiệu với thế giới chất liệu thổ cẩm đặc trưng của Việt Nam. 

Hoa hậu H’Hen Niê là đại sứ hình ảnh Ngày Quốc gia Việt Nam ở Dubai - Ảnh 2.

Cô là người phù hợp nhất cho vị trí đại diện hình ảnh này

Chương trình nghệ thuật "Dòng chảy bất tận – The Eternal Flow" sẽ khắc họa bức tranh toàn cảnh về một Việt Nam rực rỡ sắc màu với những đặc trưng văn hóa trải dài từ Bắc đến Nam. Đặc biệt, các sản phẩm dệt thủ công Thổ cẩm của đồng bào dân tộc thiểu số được ban tổ chức sử dụng, thiết kế thành các bộ sưu tập thời trang ứng dụng độc đáo. Sự hòa quyện giữa các trang phục truyền thống dân tộc, được các nhà thiết kế Diego (thương hiệu Chula), Vũ Việt Hà, Lý Quí Khánh thổi một làn gió mới về trang phục dân tộc của Việt Nam.

Hoa hậu H’Hen Niê là đại sứ hình ảnh Ngày Quốc gia Việt Nam ở Dubai - Ảnh 3.

Ngày Quốc gia Việt Nam tại Expo 20202 sẽ mang đến nhiều điều thú vị đến khán giả quốc tế

Chương trình góp phần phát huy giá trị văn hóa của nghề dệt thổ cẩm truyền thống; giới thiệu, quảng bá đến du khách trong và ngoài nước về các sản phẩm ứng dụng của các đồng bào dân tộc thiểu số Việt Nam; hỗ trợ các sản phẩm của nghề dệt thổ cẩm tham gia thị trường quốc tế, hướng tới xây dựng thương hiệu quốc gia trong ngành văn hóa – may mặc từ thổ cẩm; giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với những cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa truyền thống phong phú nhiều màu sắc, tiềm năng thế mạnh để phát triển du lịch, tiếp tục bảo tồn, khôi phục và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc Việt Nam.

  

Thùy Trang

Xem bài theo ngày