Tăng hấp dẫn cho phim truyền hình

Các video clip hậu trường hé lộ phần cao trào trước khi phim phát sóng... đang dần trở thành yếu tố tăng sức hấp dẫn cho phim truyền hình Việt

Nhiều phim truyền hình được nhà sản xuất tích cực đăng tải video clip hậu trường trên các kênh YouTube, fanpage, diễn đàn, trang mạng phim song song với các tập phát sóng. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cho ra những đoạn ghi hình chia sẻ của diễn viên, tăng cường tương tác, mang đến sự thú vị cho người xem. Tất cả giúp các phim truyền hình được quảng bá, qua đó khán giả có nhiều nguồn lựa chọn phim mình yêu thích.

Tạo sự tò mò

Phim truyền hình là "món ăn tinh thần" lợi thế trong mùa dịch so với các phương tiện giải trí khác. Để tăng sức hút cho phim truyền hình, các nhà sản xuất ngoài chú tâm nâng chất lượng còn tập trung đầu tư các yếu tố khác. Trong đó, hậu trường phim được quan tâm nhiều nhất.

Tăng hấp dẫn cho phim truyền hình - Ảnh 1.

Cảnh hậu trường của phim “Cây táo nở hoa”. (Ảnh do nhà sản xuất cung cấp)

Thông qua nền tảng mạng, nhiều video clip hậu trường được thực hiện giúp khán giả thấy được những hình ảnh phía sau ống kính, hiểu rõ hơn quá trình diễn xuất của diễn viên. Ngoài ra, khán giả còn được thấy những khoảnh khắc sau cảnh quay, vui đùa giữa các diễn viên trong đoàn phim. Hầu hết, các video clip hậu trường phim truyền hình hiện tập trung vào yếu tố mang đến tiếng cười vui cho khán giả.

Ê-kíp phim "Cây táo nở hoa" đầu tư chuyên nghiệp vào phần hậu trường những cảnh đắt giá, những bình luận ngắn hài hước đã được nhiều khán giả thưởng thức, bình luận trên YouTube như: "Xem vui quá, ê-kíp đăng nhiều hậu trường nhé!", "Hậu trường rất vui mà phim thì lại khóc nhiều!", "Tôi thích xem cảnh các diễn viên trong hậu trường, mong có nhiều video clip thế này!"...

Ngoài các video clip hậu trường quay cảnh các diễn viên diễn xuất hoặc vui đùa sau ống kính, "Cây táo nở hoa" còn cho ra một loạt chương trình "Gõ cửa nhà táo" phát trên ứng dụng VieON mang đến những câu chuyện hậu trường thông qua lời chia sẻ của diễn viên, đạo diễn, ê-kíp sản xuất. Đây cũng là nơi giải đáp những thắc mắc của người hâm mộ phim này. Chương trình được thực hiện theo hình thức video call (chức năng cho phép điện thoại thông minh truyền tải trực tiếp cả âm thanh và hình ảnh động tới người khác), phù hợp với thời điểm mọi người đang giãn cách phòng dịch.

Chưa có nhiều đầu tư như "Cây táo nở hoa" nhưng các phim truyền hình do Trung tâm Sản xuất phim truyền hình Việt Nam (VFC) sản xuất cũng có không ít video clip hậu trường được chia sẻ phục vụ khán giả.

Các video hậu trường của phim "Hương vị tình thân", "Mùa hoa tìm lại"... được đăng tải trên YouTube song song với phim đang phát sóng, tạo sự tò mò, thu hút chú ý của khán giả. "Các video clip hậu trường về đời sống thật sau màn ảnh, tạo sự gần gũi hơn, khi chia sẻ những đoạn video clip đó chắc chắn lượng người biết đến phim sẽ tăng lên. Khán giả thường ít biết sau những cảnh gay cấn, kịch tính thì hậu trường lại rất vui nhộn. Bản thân tôi cũng rất thích xem hậu trường" - diễn viên Văn Phượng cho biết.

Đẩy mạnh tương tác

Các video hậu trường ngoài được đăng tải trên các kênh YouTube, fanpage, nhiều diễn viên cũng đăng tải lại trên trang cá nhân của mình để phục vụ người hâm mộ. Người hâm mộ có dịp đưa ý kiến cho diễn viên, tăng độ tương tác, kéo gần khoảng cách hai bên.

Đây cũng là giải pháp giúp diễn viên có thêm tình cảm của khán giả, bởi khán giả sẽ thấy được những khó nhọc trong các cảnh quay, những điều chưa từng xuất hiện trong phim được chỉn chu khi chiếu cho khán giả xem. Cũng nhờ những video clip hậu trường, diễn viên biết được phản ứng khán giả với vai diễn của mình để điều chỉnh tốt hơn trong những phân cảnh sau.

Việc chuyên nghiệp hóa các video clip hậu trường, tăng thêm kênh quảng bá, duy trì sức nóng cho phim được người trong giới hoan nghênh. Tuy nhiên, chuyên nghiệp hóa chỉ là sự đầu tư, chăm chút xử lý nội dung tốt chứ đừng nên cố tình biến hậu trường thành sản phẩm diễn xuất.

Theo biên kịch Thanh Hương, hậu trường nên là điều chân thật, tự nhiên nhất có thể. Những chi tiết nào quá trớn có thể xử lý như đôi lúc, gia đình có chuyện buồn đột ngột, diễn viên vẫn phải cố nhập vai, thể hiện cảm xúc hài hước, trái ngược hoàn toàn với tâm trạng thật của mình. "Ngoài ra, những cảnh hành động, nguy hiểm, khán giả cũng cần được biết quay thế nào. Đó là cầu nối giao lưu, tăng độ tương tác, thân thiết với diễn viên" - biên kịch Thanh Hương chia sẻ. Đồng quan điểm, biên kịch Đông Hoa cho rằng phim truyền hình hiện được khán giả quan tâm thì cần phải cố gắng chinh phục, lấy niềm tin từ khán giả.

Bên cạnh chất lượng phim, những hoạt động bên lề như hậu trường, chia sẻ của diễn viên cũng sẽ giúp nhiều để tạo sự thú vị, giữ lửa cho phim. "Theo tôi, các video clip hậu trường khi sử dụng để quảng bá nên được xử lý khéo léo và gần gũi để tạo thiện cảm cho người xem. Ngoài tiếng cười, những phân cảnh đòi hỏi sự khó nhọc cũng cần được khai thác. Song song với hậu trường, nhà sản xuất cũng nên tạo các sô trò chuyện, phỏng vấn ngắn rồi đăng tải trên nền tảng mạng, các fanpage, diễn đàn phim... sẽ mang đến hiệu quả quảng bá tốt" - diễn viên Văn Phượng cho biết.

Hiện bên cạnh hậu trường, các chia sẻ của diễn viên, ê-kíp làm phim cũng dần được khai thác. Các đoạn video clip hé lộ trước những cảnh độc đáo trong từng tập phim góp phần đẩy mạnh quảng bá phim. Với nhiều yếu tố nhằm mang đến sự hấp dẫn, thú vị, phim truyền hình Việt được kỳ vọng sẽ phát triển sau mùa dịch.

"Biên kịch Thanh Hương cho rằng khán giả thường thích xem diễn viên mình yêu thích diễn cảnh khóc, cảnh hôn, nghỉ ngơi thế nào sau mỗi cảnh quay. Vì thế, nhà sản xuất đáp ứng nhu cầu của họ sẽ giúp phim tăng sức hút, tăng lượng người theo dõi.
MINH KHUÊ

Xem bài theo ngày