Trong 3 người, sẽ có 1 phải ra đi

thanh
17/05/2008 12:25 GMT+7

Đôi khi hai người tốt lại không thể ở cùng một mái nhà anh ạ. Em không thể đánh ghen, vì thật lòng em không thể ghen với người thua thiệt hơn mình trong cuộc sống. Em cũng không có quyền phán xét hay thương hại.

Em đã nghĩ rất nhiều và đã quyết định: Cuộc sống này không chỉ thuộc về em nữa; em cần phải sống cho các con mình.

Anh đã lựa chọn cuộc sống cho riêng anh. Em biết, với bản tính của mình, anh sẽ không từ bỏ được người con gái ấy. 10 năm sống chung, mẹ con em đã nhận được sự chăm sóc, lo lắng từ anh. Một năm nay, anh lại gánh thêm trách nhiệm cho một gia đình khác. Nhưng anh đã bao giờ dừng lại, chỉ để nghĩ về cảm nhận của em không? Rằng em sẽ xử sự như thế nào nếu biết anh có thêm một người tình, có một mái nhà thứ hai và sắp có một đứa con chung?

Em không biết người ấy một ngày kia có giống em lúc này không, khi với bản tính của mình, anh lại thương cảm, lo lắng cho một người khác nữa?

Em sẽ không làm gì để làm mất danh dự của anh hay tổn thương đến tình cảm của các con mình. Chúng còn quá nhỏ để biết về mặt trái cuộc đời, chúng chỉ biết rằng bố và mẹ là hai người tốt, luôn yêu thương chúng hết lòng…

Nhưng đôi khi hai người tốt lại không thể ở cùng một mái nhà anh ạ. Em không thể đánh ghen, vì thật lòng em không thể ghen với người thua thiệt hơn mình trong cuộc sống. Em cũng không có quyền phán xét hay thương hại. Người ta phải chịu trách nhiệm về những việc mình đã làm, phải không anh?

Cũng như anh đã nói với em, anh đến với người ta không vụ lợi, tính toán. Em tin anh chứ, rất tin! Nhưng người ta lại là người tính toán, sống lang bạt, không có một mái nhà, không công việc ổn định, không thể lo đủ cho chính bản thân người ta, đừng nói gì đến phải nuôi một đứa con. Nếu người ta thật sự là người có lòng tự trọng, có chút danh dự, chắc sẽ chỉ nhận lòng tốt của anh trong một chừng mực nhất định. Em đã sống cổ hủ chăng khi luôn nghĩ về giá trị của hạnh phúc gia đình, mọi việc làm của em đều hướng về gia đình?

Em không thể tin rằng người ấy không vụ lợi, không cố tình ràng buộc anh bằng đứa con. Nếu anh bình tình lại, nghĩ bằng tình cảm và bằng cả lý trí, anh sẽ hiểu vì sao. Người ta bảo sẽ nuôi con một mình không đòi hỏi gì ở anh? Người ta hiểu anh rồi đấy; không chỉ còn sự ràng buộc vô hình nữa, không chỉ còn là sự lo lắng, thương cảm thấy mẹ con người ta vất vả nữa đâu anh. Với bản tính của mình và khi có đứa con bằng xương bằng thịt, anh sẽ chăm sóc họ suốt đời!

Anh bảo đó là số phận sao? Em không tin đó là số phận. Em nghĩ rằng anh đã ích kỷ khi muốn nhận về mình nhiều hơn, anh muốn sống có cả hai mái nhà, hai người đàn bà và những đứa con. Anh không muốn phải lựa chọn.

Người ta thì quá tính toán, quá trải đời. Trong bao nhiêu người đàn ông đi qua cuộc đời, người ta đã chọn anh, vì anh là người có trái tim đa cảm và hơn tất cả mọi thứ, anh có điều kiện kinh tế để chu cấp cho người ta, cho đứa con một thời lầm lỡ của người ta một cuộc sổng đủ đầy. Người ta hiểu rằng chỉ có một đứa con chung với anh mới có thể giữ chân anh suốt cuộc đời.

Vậy thì trong 3 người, em sẽ là người ra đi anh ạ. Em hiểu rằng, muốn để người khác yêu qúy, tôn trọng mình thì trước hết mình phải biết yêu qúy, tôn trọng bản thân. Anh đã không thể lựa chọn giữa hai người đàn bà thì em, em sẽ lựa chọn một cuộc sống không có anh. Các con một ngày kia cũng sẽ lớn, cũng trở thành những cô gái, người vợ, người mẹ và em không muốn chúng lựa chọn một cuộc sống tầm gửi như “mái nhà thứ hai” của anh. Đừng đổ lỗi cho số phận. Chính mình tạo ra số phận đó anh à!

Và khi viết những dòng tâm sự này, em vẫn còn chút hy vọng: Mình có làm thay đổi số phận được chăng?

Viết bình luận

Đọc thêm

Xem theo ngày
“Chuyện ấy”, bao nhiêu là đủ?

“Chuyện ấy”, bao nhiêu là đủ?

“Chuyện ấy”, bao nhiêu là đủ? 03:03

(NLĐO) – Các chuyên gia hôn nhân - tình dục học khuyến cáo rằng: Dù bạn làm “chuyện ấy” ít hay nhiều cũng không thành vấn đề, chủ yếu là làm sao đạt được chất lượng chứ không phải số lượng.

Năng làm “chuyện ấy” phụ nữ khỏe đẹp hơn

Năng làm “chuyện ấy” phụ nữ khỏe đẹp hơn

Năng làm “chuyện ấy” phụ nữ khỏe đẹp hơn 02:00

(NLĐO) – Thường xuyên làm “chuyện ấy” giúp cho người phụ nữ càng trở nên hấp dẫn hơn về mặt ngoại hình và thể chất.

Đời sống chăn gối hạnh phúc quyết định bởi suy nghĩ của bạn

Đời sống chăn gối hạnh phúc quyết định bởi suy nghĩ của bạn

Đời sống chăn gối hạnh phúc quyết định bởi suy nghĩ của bạn 09:53

(NLĐO) – Một đời sống chăn gối hòa hợp mang đến sự hài lòng thỏa mãn cho cả hai phía là niềm mong ước của rất nhiều đôi uyên ương từ trước khi nên vợ nên chồng.

“Già mà vẫn còn ham” là chuyện bình thường!

“Già mà vẫn còn ham” là chuyện bình thường!

“Già mà vẫn còn ham” là chuyện bình thường! 02:02

(NLĐO) – Một khảo sát trên 9.000 người đàn ông và phụ nữ tuổi từ 50 trở lên ở Âu Mỹ, cho thấy 60% vẫn còn sinh hoạt tình dục.

Đừng vội cưới cho xong!

Đừng vội cưới cho xong!

Đừng vội cưới cho xong! 02:00

(NLĐO) - Cuộc sống muôn màu mà đời người đâu dài như người ta tưởng, thanh xuân lại càng ngắn, hãy dành tình yêu và thời gian tận hưởng nó khi còn có thể. Đừng bắt ai vội lấy chồng, cũng đừng vội cưới cho xong!

Sao đành chia uyên rẽ thúy?

Sao đành chia uyên rẽ thúy?

Sao đành chia uyên rẽ thúy? 08:46

(NLĐO) – Cuộc đời là của chính mỗi người nên phải để họ tự quyết định và chịu trách nhiệm với sự lựa chọn của họ.

Cuộc đời của Vương phi Monaco

Cuộc đời của Vương phi Monaco

Cuộc đời của Vương phi Monaco 10:05

Cuộc đời của Vương phi Monaco sẽ tuyệt vời y như cổ tích, nếu nàng không vướng phiền muộn về hai người con ngoài giá thú của người chồng đào hoa.

Sự vô tâm giết chết tình yêu đôi lứa

Sự vô tâm giết chết tình yêu đôi lứa

Sự vô tâm giết chết tình yêu đôi lứa 08:40

(NLĐO)- Tình trạng cưới nhau vội vàng rồi chóng chán đang thịnh hành trong giới trẻ hiện nay.

Là phụ nữ, nên lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình?

Là phụ nữ, nên lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình?

Là phụ nữ, nên lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình? 09:20

Đôi khi chúng ta phải đứng giữa hai sự lựa chọn khó khăn trong cuộc đời: Lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình?

Sự khác biệt tâm lý của vợ chồng về việc ngoại tình

Sự khác biệt tâm lý của vợ chồng về việc ngoại tình

Sự khác biệt tâm lý của vợ chồng về việc ngoại tình 07:29

Trong hôn nhân, yếu tố quyết định nhất là sự chung thủy để có một cuộc sống lứa đôi hạnh phúc. Tuy vậy, đôi khi cũng xảy ra việc người chồng hay vợ ngoại tình. Đây là một trong những nguyên nhân chính làm đổ vỡ hôn nhân.

Xem thêm